Sivananda Yoga Là Gì? Yoga Cổ Điển

Sivananda Yoga Là Gì? Yoga Cổ Điển

Sivananda Yoga là hệ thống Yoga toàn diện được sáng lập bởi Swami Sivananda Saraswati vào đầu thế kỷ 20, dựa trên nền tảng triết lý Yoga cổ đại. Hệ thống này hướng đến sự cân bằng hoàn hảo giữa thể chất, tinh thần và tâm linh, giúp con người đạt được sức khỏe, hạnh phúc và sự viên mãn. Cùng Yoga QH tìm hiểu và khám phá Sivananda Yoga là gì? trong bài viết dưới đây.

Sivananda Yoga Là Gì?

Sivananda Yoga Là Gì?
Sivananda Yoga Là Gì?

Sivananda Yoga là một trong những trường phái Yoga phổ biến nhất phương Tây, kế thừa tinh hoa từ Yoga Hatha truyền thống. Được sáng lập bởi hai vị thầy lỗi lạc Swami SivanandaSwami Vishnudevananda vào năm 1957, Sivananda Yoga nổi tiếng với phong cách nhẹ nhàng, tập trung vào thiền, hơi thở và tâm linh. Nhịp độ chậm rãi của các bài tập giúp mang lại cảm giác an lạc và hạnh phúc, từ đó Sivananda Yoga còn được mệnh danh là “Yoga của sự hạnh phúc và bình an”.

Những Điểm Đặc Biệt Trong Sivananda Yoga

Các Tư Thế – Asanas: Các tư thế Sivananda trong Yoga cải thiện cơ thể bạn, tăng tính linh hoạt và thoải mái của các khớp, giúp các hoạt động hàng ngày trở nên dễ dàng hơn và đặt nền tảng cho một cuộc sống khỏe mạnh và cân đối.

Bạn đang đọc Sivananda Yoga Là Gì? Yoga Cổ Điển tại chuyên mục Bài Tập Yoga trên website Yoga QH

Hơi thở – Pranayama: Hơi thở là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của việc tập Yoga. Khi bạn thực hiện các động tác kết hợp với hơi thở đồng bộ, cơ thể sẽ nhận được một lượng lớn oxy, giúp cải thiện chức năng của tim, phổi và não. Nó không chỉ cải thiện sức khỏe thể chất mà còn cân bằng tinh thần. Hơi thở đóng vai trò quan trọng trong thiền tới 90%.

Thư giãn – Savasana: Thư giãn, nghỉ ngơi là điều bạn nên làm mỗi ngày để nạp lại năng lượng cho cơ thể, đồng thời hoạt động này giúp phục hồi hệ thần kinh và đầu óc minh mẫn. Chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thực hành Yoga, đặc biệt là Yoga Sivananda.

Xem Thêm:  Mix Yoga Là Gì? Hành Trình Yoga Phù Hợp Cho Mọi Đối Tượng

Suy nghĩ tích cực: Suy nghĩ tích cực là nền tảng quan trọng cho cuộc sống hạnh phúc và thành công, đó cũng là mục tiêu của Yoga. Tập Yoga không chỉ giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh mà còn thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và tĩnh tâm.

Thiền định: Một khi bạn đã đạt được sự tĩnh lặng thì không có gì là khó khăn với bạn. Điều dễ dàng nhất bạn có thể làm là thiền. Hoạt động này sẽ giúp bạn hiểu chính mình. Nghe có vẻ hơi mơ hồ nhưng bạn chắc chắn có thể thực hành được theo thời gian.

Lợi Ích Của Sivananda Yoga

Sivananda Yoga không chỉ mang lại lợi ích tinh thần mà còn phù hợp cho người mới bắt đầu và người cao tuổi. Sau mỗi bài tập, bạn sẽ cảm thấy được kiểm soát và phát triển về mặt tinh thần và thể chất.

Ngoài việc giúp giảm căng thẳng, hạ huyết áp và cải thiện chất lượng giấc ngủ, Sivananda Yoga còn có thể giúp bạn giảm cân khi kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Điều này dẫn đến lối sống lành mạnh và cân bằng, giúp bạn cảm thấy tự tin và tràn đầy năng lượng hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Sivananda Yoga Đà Lạt

Tọa lạc tại thành phố Đà Lạt mộng mơ, Sivananda Yoga Đà Lạt là ốc đảo bình yên dành cho những ai mong muốn tìm kiếm sự thanh tịnh trong tâm hồn và bồi đắp sức khỏe thể chất. Nơi đây là trung tâm Yoga mang đến cho bạn hệ thống luyện tập Yoga Sivananda truyền thống, được truyền tải bởi đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết.

Tại Sivananda Yoga Đà Lạt, bạn sẽ được trải nghiệm: Hệ thống bài tập đa dạng, không gian luyện tập lý tưởng, đội ngũ giáo viên tâm huyết, cộng đồng Yoga gắn kết.

Xem Thêm:  10 Tư Thế Yoga Đôi Đơn Giản Hiệu Quả Bất Ngờ

Yoga Cổ Điển

Yoga Cổ Điển
Yoga Cổ Điển

Yoga cổ điển là một hệ thống phát triển bản thân hoàn chỉnh và bài bản, được truyền thừa qua nhiều thế hệ bởi dòng dõi những bậc thầy Yoga uyên thâm. Hệ thống này không phải do bất kỳ cá nhân nào sáng tạo ra mà là kết tinh từ trí tuệ và kinh nghiệm của hàng ngàn năm nghiên cứu và thực hành. Yoga cổ điển có tính phổ quát và mọi người đều có thể tập luyện. Bản thân nó là một hệ thống hoàn chỉnh với nhiều khía cạnh khác nhau.

7 Trường Phái Yoga Cổ Điển

Raja Yoga, hay Yoga của tâm trí: Là một hành trình nội tâm sâu sắc dẫn dắt bạn đến với sự giác ngộ và bình an đích thực. Khác với những trường phái Yoga tập trung vào thể chất, Raja Yoga hướng đến trí tuệ, cảm xúc và trực giác, giúp bạn thấu hiểu bản thân.

Karma Yoga, hay Yoga của hành động: Là một triết lý sống hướng đến sự cống hiến vô điều kiện. Khác với những mong cầu danh lợi hay đền đáp, Karma Yoga khuyến khích con người thực hiện hành động xuất phát từ trái tim, không mong đợi nhận lại bất cứ điều gì.

Jnana Yoga, hay Yoga của tri thức và trí tuệ: Là một hành trình nội tâm sâu sắc dẫn dắt bạn đến với sự giác ngộ và bình an đích thực. Khác với những trường phái Yoga tập trung vào thể chất hay cảm xúc, Jnana Yoga hướng đến sự tự vấn bản thân, đặt những câu hỏi căn bản như “Tôi là ai?” để tìm kiếm câu trả lời đích thực cho sự tồn tại của chính mình.

Bhakti Yoga, hay Yoga của lòng sùng kính và tình yêu thương: Là con đường huyền diệu dẫn dắt bạn đến với sự kết nối thiêng liêng với Đấng tối cao, Thượng đế hay Guru – Bậc thầy. Khác với những trường phái Yoga tập trung vào thể chất hay trí tuệ, Bhakti Yoga hướng đến tình yêu thương vô điều kiện, giúp bạn hòa mình vào vũ điệu thiêng liêng của lòng sùng kính và sự tận tâm.

Mantra Yoga, hay Yoga của những âm thanh vi tế rung động nguyên thủy của vũ trụ: Là con đường huyền bí dẫn dắt bạn đến với sự kết nối thiêng liêng với bản chất đích thực của mình. Khác với những trường phái Yoga tập trung vào thể chất hay trí tuệ, Mantra Yoga sử dụng sức mạnh của âm thanh để thức tỉnh tâm thức và đưa bạn đến với trạng thái giác ngộ.

Xem Thêm:  Hướng Dẫn Tập Luyện Chi Tiết Tư Thế Hoang Dã Trong Yoga

Tantra Yoga, hay Yoga của năng lượng: Là con đường huyền bí dẫn dắt bạn đến với sự hòa hợp hoàn hảo giữa hai nguồn năng lượng nữ tính và nam tính trong cơ thể và tâm trí. Khác với những trường phái Yoga tập trung vào thể chất hay trí tuệ, Tantra Yoga sử dụng sự kết hợp tinh tế của năng lượng để thức tỉnh tâm thức và đưa bạn đến với trạng thái “Bất nhị” – trạng thái hợp nhất hoàn toàn giữa bản thân và vũ trụ.

Hatha Yoga, tựa bản nhạc du dương dẫn dắt ta đến sự cân bằng hoàn hảo giữa thân thể và tâm trí: là nền tảng cho mọi trường phái Yoga khác. Khác với những phương pháp tập trung vào trí tuệ hay cảm xúc, Hatha Yoga hướng đến sự rèn luyện thể chất, đánh thức năng lượng tiềm ẩn và kết nối con người với bản thể đích thực.

Lời Kết

Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm luyện tập Yoga, bạn đều có thể tìm thấy những bài tập phù hợp với bản thân. Sivananda Yoga là con đường dẫn đến sức khỏe, hạnh phúc và sự viên mãn. Hãy bắt đầu hành trình Sivananda Yoga ngay hôm nay để khám phá tiềm năng vô hạn bên trong bạn!